Phân tích các Ruler trong Box SKL (phần 2)

  23/11/2015

Rezzard, the Undead Lord // Rezzard, the Desecrating Vampire

Đây là một Ruler vô cùng thú vị. Rezzard là một Seven Kings/Vampire Ruler có thể mill 2 card từ deck nếu bạn pay 2 will dark, không có gì đặc biệt. Bạn cũng có thể J-activate bằng cách pay 2 will dark để nhận được 1 J-ruler 500/500 với Imperishable (đúng như bản chất của Vampire).

Chỉ số 500/500 khá là yếu, nhưng hãy phân tích 2 ability tiếp theo. Khi Rezzard lên sân, bạn có thể set tối đa 2 card từ tay xuống chant-standby area và Rezzard sẽ được tăng 200/200 với mỗi card trong chant-standby area của bạn. Điều nay có nghĩa đây là một J-Ruler chỉ số tối thiểu 900/900 với Imperishable, khá là tốt với chỉ 2 will.

Chúng ta vẫn chưa nhận được nhiều card tốt cho chant-standby area, mặc dù giờ đây bạn đã có thể set bất kỳ card nào xuống chant-standby area kể cả khi chúng không phải chant-standby card (do luật đã thay đổi gần đây). Lúc đó, điều này có vẻ không hữu dụng lắm, nhưng giờ đây chúng ta đã có Stealth ability. Resonator với Stealth có thể lên sân từ chant-standby area nếu điều kiện Stealth được thỏa mãn. Có 4 card Stealth trong box SKL và 2 trong số đó có điều kiện kích hoạt Stealth bao gồm bạn phải có J/Ruler là Rezzzard.

Rezzard còn có God's Art "March of Undead". Mỗi game 1 lần, bạn có thể pay 6 will (2 dark, 4 bất kỳ) để remove một lượng resonator bất kỳ từ mộ. Với mỗi card bị remove, cả 2 người chơi sẽ banish 1 resonator trên sân và discard 1 card trên tay. Bạn có thể dùng March of Undead để quét toàn bộ sân và tấn công bằng Rezzard mà không sợ bị đỡ.

Rezzard là một Ruler thú vị sẽ được dùng trong những deck lợi dụng cơ chế Stealth. Những deck đó có mạnh hay không phải để cho thời gian giải đáp (và thực tế đã chứng minh là mạnh thật :v).

Machina, the Machine Lord // Machina, the Mechanical Emperor

Một void ruler (ruler không có attribute). Machina là một Seven Kings Ruler khác. Điều làm Machina đặc biệt là việc không có attribute, điều chưa từng thấy ở một Ruler trước đây. Với Machina, bạn có thể pay X will để search 1 addition hoặc resonator không có attribute với cost nhỏ hơn hoặc bằng X từ deck (once per turn). Hiện tại, ta có thể search bất cứ lá bài Machine nào trong box SKL và một số resonator trong box Vingolf, và sẽ có thêm nhiều card không có attribute trong tương lai.

Khi bạn pay 4 will bất kỳ để J-activate, Machina trở thành một J-ruler với chỉ số 800/800 có thể gọi tối đa 3 resonator hoặc addition từ tay lên sân. Vậy bạn có thể gọi ra sân những card search bằng Ruler ability miễn phí.

Bạn còn có thể banish 1 void resonator để chống mọi sát thương mà Machina sẽ phải nhận đến cuối lượt. Điều này sẽ vô cùng hữu dụng khi sức thủ 800 là không hề lớn, việc chống sát thương sẽ giúp chúng ta giữ được Machina ở trên sân.

God's Art của Machina "Invincible Soldiers" cho phép bạn pay 3 will bất kỳ để khiến void resonator không thể bị tiêu diệt cho tới hết turn. (tất nhiên bạn chỉ được sử dụng God's Art 1 lần 1 game).

Tôi nghĩ Machina là một ruler khá dị. Ruler này có thể dễ dàng search void card, nhưng hiện tại chưa có void card nào mạnh, chúng chỉ đơn giản là những resonator rất cơ bản hoặc addition làm cho những resonator nói trên mạnh hơn. Một điều đáng tiếc là Machina không search được Regalia. Bạn không thể tạo một Machina deck hiệu quả với chỉ void card, cần phải thêm những lá bài khác để bù đắp sức mạnh. Nếu có void card mạnh trong tương lai, đây có thể trở thành 1 Ruler mạnh. Còn giờ đây, Machina thiếu hàng hỗ trợ cần thiết để có thể lên meta.

Alice, the Girl in the Looking Glass // Alice, the Saint of Healing

Cô gái nổi tiếng của chúng ra đã trở lại trong box SKL dưới dạng 1 Ruler. Alice có 1 ability ở mặt Ruler: bạn có thể tự tap để search 1 Regalia Deep Blue từ deck lên tay.

Khi bạn pay 2 will để J-activate Alice (1 nước, 1 void), Alice sẽ trở thành 1 J-ruler khá trâu bò với chỉ số 400/1500. 1500 là một con số lớn, vì vậy Alice sẽ dành phần lớn thời gian của mình để phòng thủ. Bạn còn có thể pay 2 will bất kỳ để tăng 1000 def cho 1 resonator, giúp nó gần như bất tử khi chiến đấu. Và giả sử nếu đối phương có những spell như Stoning to Death, bạn có thể tap Alice để khiến resonator đó không thể bị target (bởi ability và spell) đến hết turn. Vậy Alice sẽ tập trung chủ yếu vào việc bảo kê cho resonator sống sót.

God's Art của Alice là "Healing Wind". Với chỉ 2 will (gió và nước), mỗi game 1 lần, bạn có thể khiến J/Resonator của mình không thể bị target cho đến hết turn. Hơn nữa bạn còn được bốc 3 card. Bốc 3 card luôn có ích (trừ khi bạn sắp hết deck).

Như đã nói, Alice là một Ruler thiên về phòng thủ, mong muốn giữ cho đội quân của mình sống sót và luôn sẵn sàng chiến đấu. Alice có cost cho J-activate rất rẻ và với sức thủ 1500, bạn sẽ không phải sợ cô ta bị đấm chết khi gọi ra sớm. Alice sẽ được sử dụng ở những deck có lối chơi "rùa" (phòng thủ chắc) cho đến khi xây dựng được đội quân lớn mạnh để nghiền nát đối thủ.

Alice, the Girl in the Looking Glass // Alice, the Valkyrie of Fairy Tales

Alice, the Valkyrie of Fairy Tales là một J-ruler với chỉ số 1000/1000, ngang bằng với các J-ruler khác như Abdul, Bahamut và Dracula. Với chỉ số rất tốt như vậy, cô ta sẽ sống sót khi chiến đấu với hầu hết các resonator hoặc không thì cũng trao đổi được với những mối đe dọa lớn của đối phương.

Alice còn có 3 ability vô cùng thú vị:

Ability đầu tiên cho phép bạn search 1 Fairy Tale resonator lên tay khi bạn J-activate thành công. Khả năng này cũng tương tự khả năng thứ 2 của Grimm, là một trong những Ruler ability mạnh nhất game. Có thể search được resonator mình cần luôn mang lại lợi thế lớn và nhiều lúc có thể giúp bạn thoát khỏi những tình huống oái ăm.

Ability thứ 2 khiến cho counter trên những Fairy Tale card bạn điều khiển không bị mất bởi effect. Trong box SKL chỉ có 2 Fairy Tale resonator và chúng đều sử dụng counter. Với Alice, bạn có thể bảo vệ counter để 2 lá bài này phát huy được tối đa khả năng của mình.

 

Ability thứ 3 là God's Art "Leaping Dance", chỉ bằng 2 will (1 lửa, 1 nước), bạn có thể gây 500 dam cho một resonator, và tiếp tục pay thêm 1 will bất kỳ để copy ability trên, lại gây 500 dam cho một resonator (có thể chọn resonator khác). Bạn có thể liên tục copy trừng nào còn có thể pay will. Sát thương của kỹ năng này còn có thể được tăng lên bởi những card như Laevateinn, the Demon Sword.

Đó là tất cả những điều tôi muốn nói về Alice. Cô ta có thể trở nên rất mạnh khi phối hợp với bộ đôi "Bạch Tuyết và Lọ Lem" kết hợp với những spell gây sát thương.

2 Alice cùng có 1 mặt Ruler, tương tự như Pandora of LightPandora of Dark. Bạn có thể hack não đối thủ khi đối phương không biết J-ruler của bạn là gì để chuẩn bị những kế hoạch đối phó.

Blazer Gill Rabus // Blazer Gill Rabus

Blazer là một Ruler chuyên để khắc chế các J/Ruler khác. Để có thể J-activate, bạn không cần pay will nào mà chỉ cần đối phương sở hữu J-Ruler trên sân. Lúc đó, Blazer sẽ trở thành 1 J-ruler chỉ số 1000/1000. Khi lên sân, Blazer sẽ làm J-ruler của đối phương mất tất cả các ability và bị tiêu diệt ngay sau đó. Imperishable cũng không tạo ra khác biệt gì khi kỹ năng này cũng sẽ bị xóa. Blazer còn được tăng 400/400 nếu bạn không điều khiển resonator.

Ngoài ra, cả 2 mặt của Blazer đều cho Magic Stone của bạn khả năng tạo ra will lửa. Bạn sẽ có đá gió có khả năng tạo ra 1 will lửa HOẶC 1 will gió khi tap, chứ không phải cả 2.

Blazer thật là mạnh và là câu trả lời hoàn hảo khi đối đầu với những deck phụ thuộc vào J-ruler (điển hình là Bahamut). Blazer sẽ khiến đối thủ của bạn phải thay đổi kế hoạch và kiềm hãm những deck "cancer". Người chơi cần bắt đầu build deck bớt phụ thuộc vào J-Ruler hơn. Bởi Blazer giúp Magic Stone của bạn tạo được will lửa, bạn có thể thêm bất cứ lá bài lửa nào vào deck mà không phải thêm vào Magic Stone deck những đá nhiều màu. Kỹ năng tăng 400/400 khá là hữu dụng trong nhiều tình huống, nhưng đó không phải là thứ chủ yếu khiến Blazer trở thành 1 Ruler tuyệt vời.

Có thể thấy Blazer sẽ trở thành 1 staple trong side deck của mỗi người bởi những tác dụng tuyệt vời của nó. Điều này cũng sẽ dẫn tới nhiều tình huống căng não hài hước khi bạn phải phân vân liệu đối phương có side Blazer vào không, và liệu mình có nên side Blazer vào.

Nguồn tham khảo: http://www.nerdsorderves.com/games/force-of-will-seven-kings-spoiler-discussion-rulers-part-2/ 

Bình luận