Những điều cần biết về Chase trong Force of Will

  09/11/2015

I. Chase Area

Để có thể hiểu rõ hơn về thuật ngữ Chase, trước hết chúng ta phải biết được Chase Area là gì?

- Chase Area là khu vực mà người chơi sẽ đặt card và ability từ sau khi kích hoạt đến lúc resolve, card và ability sẽ được đặt theo thứ tự xác định.

- Cả 2 người chơi sẽ có chung 1 Chase Area.

- Khi nằm trong Chase Area, nếu 1 card là Resonator, card đó sẽ được coi là 1 "summon spell"; nếu card đó thuộc 1 loại khác (Spell, Regalia, Addition), nó sẽ được coi là 1 "normal spell". Nếu một ability được kích hoạt, ability đó sẽ được đặt trong Chase Area dưới dạng một card ảo (pseudo-card).

- Thông thường, khi 1 card rời Chase Area, chúng sẽ đến những nơi nhất định tùy thuộc vào loại bài:

+ Lên Field nếu là Resonator, Addition, Regalia.

+ Xuống mộ nếu là Spell (Chant, Chant-Instant, Chant-Standby).

+ Biến mất nếu là pseudo-card.

II. Chase.

- Chase có nghĩa là "thêm card hoặc ability (không tự động) vào Chase Area bằng cách sử dụng chúng".

- Chúng ta có thể hiểu rằng Chase cũng gần tương tự như Chain trong Yu-gi-oh:

+ Giống nhau ở chỗ, trong Chase Area, card và ability được sử dụng sau sẽ đặt ở phía trên và khi resolve thì sẽ resolve từ trên xuống. Tức là cứ sử dụng sau thì sẽ được resolve trước, tương tự như Yu-gi-oh vậy.

+ Khác nhau ở chỗ, trong Yu-gi-oh, khi một Chain Link resolve, các effect sẽ resolve một loại và người chơi sẽ không thể chain thêm được effect nào vào giữa chain link nữa. Nhưng trong Force of Will, sau khi mỗi card hoặc ability rời khỏi Chase Area (resolve), người chơi lại có thể tiếp tục chase và kích hoạt card, ability mới.

III. Những điều cần lưu ý về Chase Area.

1. Cancel (xóa bỏ).

- Nếu một card hay ability trong Chase Area bị cancel, chúng ta sẽ bỏ nó khỏi Chase Area và cho xuống mộ nếu đó là 1 card.

- Thông thường thì sẽ có 3 loại cancel:

+ Cancel target summon spell: loại này chỉ có tác dụng với summon spell, khá là giống với negate summon trong Yu-gi-oh khi Resonator không được nhảy lên sân.

+ Cancel target normal spell: loại này chỉ có tác dụng với normal spell, giống với negate activation của Spell/Trap card trong Yu-gi-oh.

+ Cancel target spell: tổng hợp của 2 loại trên, cũng vì độ đa năng của nó nên cost sẽ thường lớn hơn 2 loại trên.

2. Những hành động được phép làm khi đang trong 1 "Chase".

- Trong Yu-gi-oh, khi đang trong 1 Chain Link, có một số hoạt động bạn không thể thực hiện như Normal Summon, sử dụng card và effect mang spell speed 1,... Trong FoW, bạn cũng sẽ gặp phải một số giới hạn như vậy.

- Khi đang ở giữa 1 Chase (có card trong Chase Area), bạn sẽ không thể thực hiện những việc sau:

+ Gọi Resonator, kích hoạt Addtion, Spell: Chant hoặc Regalia.

+ Tiến hành battle.

+ J-Activate.

+ Set card xuống Chant-Standby Area.

+ Gọi Magic Stone.

- Nhưng bạn có thể kích hoạt những lá bài có "spell speed 2" để chase như:

+ Sử dụng Spell: Chant-Instant.

+ Sử dụng Activate ability.

+ Sử dụng card ở Chant-Standby Area nếu đủ điều kiện kích hoạt.

3. Lời kết

Qua bài viết hôm nay, các bạn đã nắm vững được hệ thống Chase, một trong những cơ chế phức tạp nhất trong Force of Will (và đồng thời cũng là nơi bạn thể hiện khả năng biến hóa của mình hiệu quả nhất với những Chase liên tục). Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo.

 

 

 

 

 

 

Bình luận